Sơn nhà có cần xem tuổi chọn ngày không?

Tôi đang muốn sơn nhà, nhưng đang thắc mắc là sơn nhà thì có cần xem ngày tốt, giờ tốt mới sơn không? hay là có cần gia chủ được tuổi mới sơn nhà không? Các bạn tư vấn cho tôi với nhé!
Thợ sơn nhà Hà Nội đi sơn sửa nhà bao nhiêu năm, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau, tôi sẽ tư vấn cho bạn như sau:
Xét hai góc đô, một là góc độ khoa học, một góc độ phong thủy tâm linh
Theo góc độ khoa học: Khi muốn sơn nhà mới thì nên để tường thật khô nỏ lớp vôi trát bên ngoài rồi mới sơn để tránh khi sơn rồi nước không thoát ra được bị ẩm tường. Khi muốn sơn  sửa  nhà thì lúc nào ta có nhu cầu muốn sơn sửa thì ta sơn sửa, miễn sao thời tiết khố ráo, nắng ấm thuận lợi nhất
Theo góc độ phong thủy tâm linh: Khi ta làm từ việc to đến việc nhỏ thì có một thế giới tâm linh đang theo dõi ta, vậy nên khi xây nhà mới, sơn nhà phong thủy, sơn sửa nhà thì đương nhiên phải xem bói, hỏi thầy xem ngày nào đẹp, giờ nào đẹp, xem tuổi của mình được chưa, nếu chưa được thì có cần mượn  tuổi người khác không?
Theo góc độ người thợ sơn nhà chuyên nghiệp thì những việc liên quan đến động thổ đất cát như sửa bếp thì ảnh hưởng đến ông thổ công, khoan đóng trụ cột thì nên xem xét ngày giờ, còn sơn nhà thì không ảnh hưởng đến long mạch, đất cát thì không nhất thiết phải xem ngày giờ, chọn người được tuổi hay không.
Có những con người làm việc to việc lớn cũng chẳng cần xem xét ngày giờ, có những người thì những việc quan trọng thì nên xem, những việc nhỏ nhặt thì thôi, cũng có những top người thì dân chợ búa nói như đi toalet cũng phải xem ngày giờ
Việc quyết định Sơn nhà có cần xem tuổi, chọn ngày đẹp không? thì lại phụ thuộc khách hàng thuộc tuýp người nào. Nếu khách hàng thuộc tuýp người không ưa phong thủy thì không phải cân nhắc gì cả, làm luôn là được việc, nếu khách hàng thuộc tuýp cẩn thận, phòng tránh cho yên tâm, nếu có vấn đề gì xảy ra thì không đổ lỗi được. Còn khách hàng mà rất ưa tâm linh phong thủy thì nên xem xét ngày giờ đẹp, xem xét đẹp tuổi không để trước mắt là tâm lý cho thoải mái, sau đó sơn sửa xong mới mỹ mãn, an tâm.

Không có nhận xét nào: